Nhiều du khách không tìm được nơi tá túc tại các điểm du lịch châu Âu sau khi tính sổ tiền phòng cho những KS vẫn đóng cửa vì Covid-19.
Craig Fletcher, 38 tuổi, đặt phòng cho kỳ nghỉ tại đảo Canary của Tenerife, Tây Ban Nha qua Loveholidays, một website thời kì qua bị chỉ trích là không thông tin cho khách hàng rằng những KS họ thuê phòng dừng hoạt động vì phong tỏa.
Craig tới KS Hotel Blue Sea tại Puerto de la Cruz, Tenerife thì gặp một người phụ nữ hốt hoảng nói “anh không thể vào, chúng tôi đóng cửa rồi”. Người này cho biết không thể cho Craig nhận phòng vì những lệnh cấm từ chính phủ để phòng ngừa dịch bệnh, và gợi ý anh tới một KS khác cùng hệ thống, Costa Jardin, chỉ cách đó vài cây số.
Thậm chí, anh còn thất vọng hơn khi tới địa chỉ mới. “Tôi đặt phòng KS có bể bơi lớn, nhưng thực tế bể bơi chỉ rộng bằng một cái sân sau nhà cỡ vừa”, anh cho hay. Theo Craig, nội thất trong phòng nghỉ không đạt tiêu chuẩn, trông có vẻ “rẻ tiền”.
“Nhà hàng đẹp nhưng chỉ có một quầy bar. Có 48 ghế tắm nắng phục vụ 300 khách. Về cơ phiên bản, tôi bị phong tỏa ngay trong kỳ nghỉ”, Craig thổ lộ.
Anh nỗ lực liên hệ với wesbite đặt phòng để khiếu nại song không nhận được phản hồi. Một đại diện của doanh nghiệp này sau đó xác nhận với Mirror rằng họ đang làm việc với Craig và anh sẽ được đền bù vì những phiền toái trong kỳ nghỉ.
Không phải ai cũng may mắn có chỗ nghỉ như Craig, nhiều khách Anh khác còn phải ngủ ngoài bờ đại dương khi đi du lịch châu Âu, do họ đã trả tiền phòng cho những KS ở nước ngoài vốn vẫn đóng cửa vì lệnh phong tỏa. Một người không đành lòng để đại trượng phu ngủ ngoài đại dương, nên trả thêm 600 bảng để thuê một căn hộ cho con. Trước đó, người này đã trả 1.500 bảng cho một KS bị phong tỏa khi anh tới nơi.
Paul Davis, 48 tuổi, tới từ Anh, đặt kỳ nghỉ tại Tây Ban Nha vào ngày 1/7, và tới đó vào 4/7. Chuyến đi hết hơn 1.500 bảng, được đặt vào ngày Bộ Ngoại giao Anh nới lỏng những khuyến cáo du lịch nước ngoài, cho phép công dân đi nghỉ mát sau thời kì dài bị chôn chân ở nhà.
Rory Boland, thay đổi viên của tập san Which? Travel, thổ lộ: “Thật ngoài sức tưởng tượng khi nhiều du khách bị đẩy vào tình thế hoặc phải trả thêm vài trăm bảng để tìm nơi ăn chỗ ở mới hoặc chịu cảnh màn trời chiếu đất”.
Người phát ngôn của Loveholidays cho biết: “Chúng tôi đã nhận được một số sự cố khách hàng tới những cơ sở tạm trú đóng cửa, và phòng ban chăm sóc khách hàng đang tương trợ họ tìm nơi ở thay thế thích hợp. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự phiền toái nào xảy ra. kiên cố chúng tôi sẽ hoàn phí cho họ”.
An An (Theo Mirror)
Xem thêm
No comments:
Post a Comment