Friday, July 31, 2020

Ngỡ nhầm trái đất khác khi về nhà trong Covid-19

CanadaSau 9 tháng lênh đênh trên đại dương tò mò trái đất, nam du khách trở lại nhà và ngỡ như mình tới nhầm hành tinh.

Bert terHart là một trình diễn. Vào tháng 10/2019, anh mở màn đi thuyền từ Victoria, tỉnh Bristish Columbia ra đại dương. Bert terHart có kế hoạch đi tới thăm 5 mũi đất nổi tiếng bằng đường đại dương: South Cape (New Zealand), South East và Cape Leeuwin (Australia), Cape Agulhas (Nam Phi) và Cape Horn (Chile). Nam du khách tự tới các vị trí này nhưng không cần sự trợ giúp từ các vũ trang dẫn đường điện tử.

Sau khi trở về đất liền, thời gian đầu Bert terHart liên tục bận rộn với các cuộc gặp gỡ, trả lời báo chí, thăm người thân. Các cuộc phỏng vấn đều thực hiện qua điện thoại, facetime...Hiện tại, anh đang ở nhà, ăn những món ăn mình yêu thích và xem các bộ phim hay. Ảnh: Instagram.

Sau khi trở về lục địa, thời kì đầu Bert terHart liên tục bận rộn với các cuộc gặp gỡ, trả lời báo chí, thăm người thân. Các cuộc phỏng vấn đều thực hiện qua smartphone, facetime… ngày nay, anh đang ở nhà, ăn những món ăn mình yêu thích và xem các bộ phim hay. Ảnh: Instagram.

Sau 267 ngày sống chủ yếu trên đại dương, Bert terHart về Canada vào 18/7. Đặt chân lên lục địa, nam du khách ngỡ ngàng vì tưởng mình bước nhầm vào một trái đất khác. trái đất của ngày nay khác hẳn với những gì anh biết cách đây 10 tháng. “Khi tôi trở lại, điều trước tiên tôi đã nói là: Mình đã bỏ qua điều gì vậy? Tôi cũng hình dung về mọi việc sẽ diễn ra liên quan tới Covid-19. Nhưng quý khách không thể hoàn toàn hiểu rõ, hoặc nắm bắt được tình hình cho tới khi quý khách thực sự đối diện với nó”, anh nói.

Bert terHart nói rằng, việc trở lại vào đúng đại dịch và phải đương đầu với nó là một “sự làm quen khắc nghiệt và tàn bạo”, khác lạ là với những hạn chế của Canada để ứng phó với Covid-19.

Du khách ngỡ bước nhầm thế giới khác khi đối mặt dịch bệnh - 2

Tàu thuyền neo đậu lúc rạng đông trên bến cảng ở Victoria, Bristish Columbia trước đại dịch. Ảnh: Reuters.

“Tôi nhớ sự gần gụi trước đây. quý khách có thể đi bộ xuống phố, đi ngang qua ai đó với khoảng cách rất gần để rồi nói: “Xin lỗi” và mỉm cười. Và họ sẽ mỉm cười lại. Không ai chủ động tránh xa quý khách, điều này rất xa lạ. quý khách biết đấy, việc mọi người phải chủ động đứng cách xa nhau khiến tôi có cảm giác như mình là một kẻ bị hắt hủi vậy”.

Trước đó, Bert terHart từng biết tới Covid-19 và chứng kiến việc giãn cách xã hội khi dừng ở Rarotonga, hòn đảo lớn nhất của quần đảo Cook, nam thanh bình Dương, hồi tháng 5. Nhưng chừng đó không đủ để anh hình dung ra hết mọi thứ đang diễn ra tại quê nhà.

Canada hiện có hơn 115.000 ca dương tính và hơn 8.900 trường hợp tử vong. Chính phủ đang áp đặt các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh như hạn chế du lịch, khuyến khích người dân đeo khẩu trang, giãn cách xã hội…

Những người Mỹ không thể đi chơi

Anh Minh (Theo Insider)

No comments:

Post a Comment